*നായ തൊട്ടാൽ നജസാവുമോ ❓ നായയുടെ രോമം പോലെയുള്ള ഉണങ്ങിയ ശരീര ഭാഗംതൊട്ടാൽ നജസാവുമോ ❓ നജസാവുമെങ്കിൽ ശുദ്ധീകരിക്കുന്ന വിധം എങ്ങിനെ ❓ ഈ വിഷയത്തിൽ മാലികീ മദ്ഹബിലെ വീക്ഷണമെന്താണ് ❓*
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
https://chat.whatsapp.com/HbvmT6VLGknFisj4yWRnVm
*whatsapp no.9746695894*
بسم الله الرحمن الرحيم الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين
നായ പൂർണ്ണമായും അതിന്റെ രോമം ഉൾപ്പെടെ നജസാണെന്നും അതിന്റെ ഏതു ഭാഗം സ്പർശിച്ചാലും ,ഒരു തവണ മണ്ണ് കലക്കിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ഉൾപ്പെടെ ,ആകെ ഏഴു തവണ കഴുകിയാലേ നജസ് നീങ്ങൂവെന്നുമാണ് ശാഫിഈ മദ്ഹബിലെ അഭിപ്രായം.ഇമാം അഹ്മദ് ബ്നു ഹന്ബൽ റഹിമഹുല്ലാഹിയിൽ നിന്ന് ഒരു റിപ്പോർട്ടും ഇപ്രകാരമാണ്.
പാത്രത്തിൽ നായ നാവിട്ടാൽ ഏഴു ഒരു തവണ മണ്ണ് കലക്കിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ഉൾപ്പെടെ ഏഴു തവണ കഴുകണമെങ്കിലും നായയുടെ ഉമിനീർ ഉൾപ്പെടെ പൂർണ്ണമായും ശുദ്ധമാണ് എന്നതാണ് ഇമാം മാലിക് റഹിമഹുല്ലാഹ് അവർകളിൽ നിന്നുള്ള പ്രസിദ്ധമായ വീക്ഷണം . നജസാണ് എന്ന ഒരു റിപ്പോർട്ട് ഇമാം അവർകളിൽ നിന്ന് തന്നെ ഉണ്ടെന്നർത്ഥം.
നായയുടെ ഉമിനീർ നജസാണെന്നും രോമം ശുദ്ധമാണെന്നുമാണ് ഇമാം അബൂ ഹനീഫ അവർകളിൽ നിന്നുള്ള പ്രസിദ്ധമായ വീക്ഷണം .ഒരു റിപ്പോർട്ട് പ്രകാരം ഇമാം അഹ്മദ് ബ്നു ഹന്ബൽ റഹിമഹുല്ലാഹിയിൽ നിന്ന് ഈ വീക്ഷണവും ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.ഇബ്നു തൈമിയ്യ റഹിമഹുല്ലാഹ് പ്രബലപ്പെടുത്തിയ അഭിപ്രായവും ഇത് തന്നെ.
ഏതായാലും വ്യത്യസ്ത വീക്ഷണങ്ങളെ പരിഗണിക്കുമ്പോൾ നായയുടെ ഏതു ഭാഗം സ്പർശിച്ചാലും മണ്ണ് കലക്കിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ഒരു തവണ ഉൾപ്പെടെ ആകെ ഏഴു തവണ കഴുകി ശുദ്ധിയാക്കുക എന്നതാണ് അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങളിൽ നിന്ന് പുറത്തു കടക്കുന്നതിനു ഉതകുന്ന സൂക്ഷ്മതയുടെ മാർഗ്ഗം.
സ്വഹീഹു മുസ്ലിം
كتاب الطهارة
......................
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " طُهُورُ إِنَاءِ أَحَدِكُمْ إِذَا وَلَغَ فِيهِ الْكَلْبُ أَنْ يَغْسِلَهُ سَبْعَ مَرَّاتٍ أُولاَهُنَّ بِالتُّرَابِ
സാരം : നിങ്ങളിൽ ഒരാളുടെ പാത്രത്തിൽ നായ നാവു സ്പർശിച്ചാൽ ( തലയിടുക,നാവു കൊണ്ട് നക്കുക, സ്പർശിക്കുക,പാത്രത്തിൽ നിന്ന് ഭക്ഷിക്കുകയോ കുടിക്കുകയോ ചെയ്യുക ,നാവോ തലയോ ഇട്ടു ഇളക്കുക തുടങ്ങിയ സാഹചര്യങ്ങളിൽ എല്ലാം ഇത് സംഭവിക്കാം) ഏഴു തവണ കഴുകലാണ് അതിനുള്ള ശുദ്ധീകരണം;അതിൽ ആദ്യത്തേത് മണ്ണ് കൊണ്ടായിരിക്കണം (മണ്ണ് കലർത്തിയ വെള്ളം കൊണ്ട്)
സ്വഹീഹു മുസ്ലിം
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " إِذَا وَلَغَ الْكَلْبُ فِي إِنَاءِ أَحَدِكُمْ فَلْيُرِقْهُ ثُمَّ لْيَغْسِلْهُ سَبْعَ مِرَارٍ "
സാരം : നിങ്ങളിൽ ഒരാളുടെ പാത്രത്തിൽ നായ നാവിട്ടാൽ /സ്പർശിച്ചാൽ അതിലെ സാധനങ്ങൾ നിങ്ങൾ കളയുകയും പാത്രം ഏഴു തവണ കഴുകുകയും ചെയ്യുക
(സ്വഹീഹു മുസ്ലിം)
ابْنِ الْمُغَفَّلِ، قَالَ أَمَرَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم بِقَتْلِ الْكِلاَبِ ثُمَّ قَالَ " مَا بَالُهُمْ وَبَالُ الْكِلاَبِ " . ثُمَّ رَخَّصَ فِي كَلْبِ الصَّيْدِ وَكَلْبِ الْغَنَمِ وَقَالَ " إِذَا وَلَغَ الْكَلْبُ فِي الإِنَاءِ فَاغْسِلُوهُ سَبْعَ مَرَّاتٍ وَعَفِّرُوهُ الثَّامِنَةَ فِي التُّرَابِ
ഇബ്നുൽ മുഅഫ്ഫൽ റദിയല്ലാഹു റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നു : റസൂലുല്ലാഹി
സ്വല്ലല്ലാഹു അലൈഹി വ സല്ലം (കടിക്കുന്ന) നായകളെ കൊല്ലാൻ ഉത്തരവിട്ടു ( ഈ ഉത്തരവ് പിന്നീട് ദുർബലപ്പെടുത്തി എന്ന അഭിപ്രായവുമുണ്ട്).പിന്നീട് റസൂൽ പറഞ്ഞു : എന്താണ് അവയുടെയും മറ്റു നായ്ക്കളുടെയും കാര്യം?പിന്നീട് നബി വേട്ടയ്ക്കും ആടുകൾക്ക് കാവൽ നിൽക്കുന്നതിനുമൊക്കെയുള്ള നായ്ക്കളുടെ വിഷയത്തിൽ ( അവയെ വളർത്താമെന്നു ) ഇളവ് നൽകി.
നബി പറഞ്ഞു : പാത്രത്തിൽ നായ നാവിട്ടാൽ /സ്പർശിച്ചാൽ അതിലെ സാധനങ്ങൾ നിങ്ങൾ കളയുകയും പാത്രം ഏഴു തവണ കഴുകുകയും എട്ടാമത്തെ തവണ മണ്ണ് കൊണ്ട് ഉരയ്ക്കുകയും ചെയ്യുക.
أَمَّا أَحْكَامُ الْبَابِ : فَفِيهِ دَلَالَةٌ ظَاهِرَةٌ لِمَذْهَبِ الشَّافِعِيِّ وَغَيْرِهِ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ مِمَّنْ يَقُولُ بِنَجَاسَةِ الْكَلْبِ لِأَنَّ الطَّهَارَةَ تَكُونُ عَنْ حَدَثٍ أَوْ نَجَسٍ وَلَيْسَ هُنَا حَدَثٌ ; فَتَعَيَّنَ النَّجَسُ ، فَإِنْ قِيلَ : الْمُرَادُ الطَّهَارَةُ اللُّغَوِيَّةُ ، فَالْجَوَابُ : أَنَّ حَمْلَ اللَّفْظِ عَلَى حَقِيقَتِهِ الشَّرْعِيَّةِ مُقَدَّمٌ عَلَى اللُّغَوِيَّةِ
ആശയ സംഗ്രഹം : നായ നജസാണ് എന്ന് വിധി പറഞ്ഞിട്ടുള്ള ഇമാം ശാഫിഈ റദിയല്ലാഹു അന്ഹു ഉൾപ്പെടെയുള്ളവർക്ക് പ്രസ്തുത നിരീക്ഷണത്തിനു ഈ ഹദീസിൽ പ്രകടമായ തെളിവുണ്ട്. കാരണം ത്വഹാറത്ത് ( ശുദ്ധീകരണം ) നജസിൽ നിന്നും ഹദസിൽ നിന്നും ആണല്ലോ ( ഹദസ് രണ്ടു വിധം : വുദുവില്ലാത്ത അവസ്ഥ അഥവാ ചെറിയ അശുദ്ധി , കുളി നിർബന്ധമാകുന്ന അവസ്ഥ അഥവാ വലിയ അശുദ്ധി എന്നിവയാണവ) .ഇവിടെ നായ തൊടുന്നത് കാരണം ഹദസ് സംഭവിക്കുന്നില്ലല്ലോ.അപ്പോൾ പിന്നെ നജസാണ് എന്ന് നിർണ്ണിതമായി.ഇനി ഇവിടെ ശുദ്ധീകരണം ( കഴുകാനുള്ള നിർദ്ദേശം ) ഭാഷാപരമായ അർത്ഥത്തിലാണ് എന്ന് കരുതിയാൽ അതിനും ന്യായമില്ല ;കാരണം പദത്തെ ശറഇയ്യായ അർത്ഥത്തിൽ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനാണ് മുൻഗണന നൽകേണ്ടത് .
وَفِيهِ أَيْضًا : نَجَاسَةُ مَا وَلَغَ فِيهِ وَأَنَّهُ إِنْ كَانَ طَعَامًا مَائِعًا حَرُمَ أَكْلُهُ ; لِأَنَّ إِرَاقَتَهُ إِضَاعَةٌ لَهُ فَلَوْ كَانَ طَاهِرًا لَمْ يَأْمُرْنَا بِإِرَاقَتِهِ بَلْ قَدْ نُهِينَا عَنْ إِضَاعَةِ الْمَالِ ، وَهَذَا مَذْهَبُنَا وَمَذْهَبُ الْجَمَاهِيرِ أَنَّهُ يَنْجُسُ مَا وَلَغَ فِيهِ ، وَلَا فَرْقَ بَيْنَ الْكَلْبِ الْمَأْذُونِ فِي اقْتِنَائِهِ وَغَيْرِهِ وَلَا بَيْنَ كَلْبِ الْبَدَوِيِّ وَالْحَضَرِيِّ لِعُمُومِ اللَّفْظِ
കൂടാതെ നായ സ്പർശിച്ച സാധനവും നജസ് പുരണ്ടതായി എന്നതിനും ഈ ഹദീസിൽ തെളിവുണ്ട് .ദ്രാവക രൂപത്തിലുള്ള ഭക്ഷണമാണെങ്കിൽ അത് ഭക്ഷിക്കൽ ഹറാമാണ്.നായ സ്പർശിച്ച ഭക്ഷണം ശുദ്ധമാണെങ്കിൽ അത് കളയാൻ നബി നിർദ്ദേശിക്കില്ലായിരുന്നു.കാരണം സമ്പത്തു നഷ്ട്ടപ്പെടുത്തൽ നിരോധിക്കപ്പെട്ടതാണല്ലോ.അപ്പോൾ നായ സ്പർശിച്ച സാധനവും നജസ് പുരണ്ടതായി എന്നതാണ് നമ്മുടെ മദ്ഹബ് . ഈ വിഷയത്തിൽ വളർത്തു നായയോ തെണ്ടിപ്പട്ടിയോ നാട്ടിലെ നായയോ എന്ന വ്യത്യാസമൊന്നുമില്ല.
وَلَوْ وَلَغَ الْكَلْبُ فِي مَاءٍ كَثِيرٍ بِحَيْثُ لَمْ يَنْقُصْ وَلُوغُهُ عَنْ قُلَّتَيْنِ لَمْ يُنَجِّسْهُ ، وَلَوْ وَلَغَ فِي مَاءٍ قَلِيلٍ أَوْ طَعَامٍ فَأَصَابَ ذَلِكَ الْمَاءُ أَوِ الطَّعَامُ ثَوْبًا أَوْ بَدَنًا أَوْ إِنَاءً آخَرَ وَجَبَ غَسْلُهُ سَبْعًا إِحْدَاهُنَّ بِالتُّرَابِ ، وَلَوْ وَلَغَ فِي إِنَاءٍ فِيهِ طَعَامٌ جَامِدٌ أُلْقِي مَا أَصَابَهُ وَمَا حَوْلَهُ وَانْتُفِعَ بِالْبَاقِي عَلَى طَهَارَتِهِ السَّابِقَةِ كَمَا فِي الْفَأْرَةِ تَمُوتُ فِي السَّمْنِ الْجَامِدِ . وَاللَّهُ أَعْلَمُ
രണ്ടു ഖുല്ലത്തിൽ കൂടുതലുള്ള വെള്ളത്തിൽ നായ സ്പർശിച്ചാൽ നജസാവുകയില്ല .ഭക്ഷണത്തിൽ അല്ലെങ്കിൽ (രണ്ടു ഖുല്ലത്തിൽ) കുറഞ്ഞ വെള്ളത്തിൽ നായ സ്പർശിക്കുകയും ആ വെള്ളം അല്ലെങ്കിൽ നായ സ്പർശിച്ച ഭക്ഷണ ഭാഗം വസ്ത്രത്തിലോ ശരീരത്തിലോ മറ്റൊരു പാത്രത്തിലോ ആവുകയോ ചെയ്താൽ ഏഴു പ്രാവശ്യം അവിടെ കഴുകലും അതിൽ ഒരു തവണ മണ്ണ് കൊണ്ടാവലും നിർബന്ധമാണ്. ഇനി ഉറച്ച ഭക്ഷണത്തിൽ (ഖര രൂപത്തിലുള്ള ) നായ സ്പർശിച്ചാൽ സ്പർശിച്ച ഭാഗവും അതിനു ചുറ്റുമുള്ളതും എടുത്തു കളയുകയും ബാക്കി ഭക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യാം;ഉറച്ച നെയ്യിൽ എലി ചത്താൽ ചെയ്യുന്നത് പോലെ.അല്ലാഹു ഏറ്റവും അറിയുന്നവൻ.
وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله
⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
*🌷ഇതിന്റെ ലിങ്കോ, whatsapp നമ്പറോ, യാതൊന്നും മാറ്റരുത്.🌷*
⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
https://chat.whatsapp.com/HbvmT6VLGknFisj4yWRnVm
*whatsapp no.9746695894*
بسم الله الرحمن الرحيم الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين
നായ പൂർണ്ണമായും അതിന്റെ രോമം ഉൾപ്പെടെ നജസാണെന്നും അതിന്റെ ഏതു ഭാഗം സ്പർശിച്ചാലും ,ഒരു തവണ മണ്ണ് കലക്കിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ഉൾപ്പെടെ ,ആകെ ഏഴു തവണ കഴുകിയാലേ നജസ് നീങ്ങൂവെന്നുമാണ് ശാഫിഈ മദ്ഹബിലെ അഭിപ്രായം.ഇമാം അഹ്മദ് ബ്നു ഹന്ബൽ റഹിമഹുല്ലാഹിയിൽ നിന്ന് ഒരു റിപ്പോർട്ടും ഇപ്രകാരമാണ്.
പാത്രത്തിൽ നായ നാവിട്ടാൽ ഏഴു ഒരു തവണ മണ്ണ് കലക്കിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ഉൾപ്പെടെ ഏഴു തവണ കഴുകണമെങ്കിലും നായയുടെ ഉമിനീർ ഉൾപ്പെടെ പൂർണ്ണമായും ശുദ്ധമാണ് എന്നതാണ് ഇമാം മാലിക് റഹിമഹുല്ലാഹ് അവർകളിൽ നിന്നുള്ള പ്രസിദ്ധമായ വീക്ഷണം . നജസാണ് എന്ന ഒരു റിപ്പോർട്ട് ഇമാം അവർകളിൽ നിന്ന് തന്നെ ഉണ്ടെന്നർത്ഥം.
നായയുടെ ഉമിനീർ നജസാണെന്നും രോമം ശുദ്ധമാണെന്നുമാണ് ഇമാം അബൂ ഹനീഫ അവർകളിൽ നിന്നുള്ള പ്രസിദ്ധമായ വീക്ഷണം .ഒരു റിപ്പോർട്ട് പ്രകാരം ഇമാം അഹ്മദ് ബ്നു ഹന്ബൽ റഹിമഹുല്ലാഹിയിൽ നിന്ന് ഈ വീക്ഷണവും ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.ഇബ്നു തൈമിയ്യ റഹിമഹുല്ലാഹ് പ്രബലപ്പെടുത്തിയ അഭിപ്രായവും ഇത് തന്നെ.
ഏതായാലും വ്യത്യസ്ത വീക്ഷണങ്ങളെ പരിഗണിക്കുമ്പോൾ നായയുടെ ഏതു ഭാഗം സ്പർശിച്ചാലും മണ്ണ് കലക്കിയ വെള്ളം കൊണ്ട് ഒരു തവണ ഉൾപ്പെടെ ആകെ ഏഴു തവണ കഴുകി ശുദ്ധിയാക്കുക എന്നതാണ് അഭിപ്രായ വ്യത്യാസങ്ങളിൽ നിന്ന് പുറത്തു കടക്കുന്നതിനു ഉതകുന്ന സൂക്ഷ്മതയുടെ മാർഗ്ഗം.
സ്വഹീഹു മുസ്ലിം
كتاب الطهارة
......................
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " طُهُورُ إِنَاءِ أَحَدِكُمْ إِذَا وَلَغَ فِيهِ الْكَلْبُ أَنْ يَغْسِلَهُ سَبْعَ مَرَّاتٍ أُولاَهُنَّ بِالتُّرَابِ
സാരം : നിങ്ങളിൽ ഒരാളുടെ പാത്രത്തിൽ നായ നാവു സ്പർശിച്ചാൽ ( തലയിടുക,നാവു കൊണ്ട് നക്കുക, സ്പർശിക്കുക,പാത്രത്തിൽ നിന്ന് ഭക്ഷിക്കുകയോ കുടിക്കുകയോ ചെയ്യുക ,നാവോ തലയോ ഇട്ടു ഇളക്കുക തുടങ്ങിയ സാഹചര്യങ്ങളിൽ എല്ലാം ഇത് സംഭവിക്കാം) ഏഴു തവണ കഴുകലാണ് അതിനുള്ള ശുദ്ധീകരണം;അതിൽ ആദ്യത്തേത് മണ്ണ് കൊണ്ടായിരിക്കണം (മണ്ണ് കലർത്തിയ വെള്ളം കൊണ്ട്)
സ്വഹീഹു മുസ്ലിം
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " إِذَا وَلَغَ الْكَلْبُ فِي إِنَاءِ أَحَدِكُمْ فَلْيُرِقْهُ ثُمَّ لْيَغْسِلْهُ سَبْعَ مِرَارٍ "
സാരം : നിങ്ങളിൽ ഒരാളുടെ പാത്രത്തിൽ നായ നാവിട്ടാൽ /സ്പർശിച്ചാൽ അതിലെ സാധനങ്ങൾ നിങ്ങൾ കളയുകയും പാത്രം ഏഴു തവണ കഴുകുകയും ചെയ്യുക
(സ്വഹീഹു മുസ്ലിം)
ابْنِ الْمُغَفَّلِ، قَالَ أَمَرَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم بِقَتْلِ الْكِلاَبِ ثُمَّ قَالَ " مَا بَالُهُمْ وَبَالُ الْكِلاَبِ " . ثُمَّ رَخَّصَ فِي كَلْبِ الصَّيْدِ وَكَلْبِ الْغَنَمِ وَقَالَ " إِذَا وَلَغَ الْكَلْبُ فِي الإِنَاءِ فَاغْسِلُوهُ سَبْعَ مَرَّاتٍ وَعَفِّرُوهُ الثَّامِنَةَ فِي التُّرَابِ
ഇബ്നുൽ മുഅഫ്ഫൽ റദിയല്ലാഹു റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നു : റസൂലുല്ലാഹി
സ്വല്ലല്ലാഹു അലൈഹി വ സല്ലം (കടിക്കുന്ന) നായകളെ കൊല്ലാൻ ഉത്തരവിട്ടു ( ഈ ഉത്തരവ് പിന്നീട് ദുർബലപ്പെടുത്തി എന്ന അഭിപ്രായവുമുണ്ട്).പിന്നീട് റസൂൽ പറഞ്ഞു : എന്താണ് അവയുടെയും മറ്റു നായ്ക്കളുടെയും കാര്യം?പിന്നീട് നബി വേട്ടയ്ക്കും ആടുകൾക്ക് കാവൽ നിൽക്കുന്നതിനുമൊക്കെയുള്ള നായ്ക്കളുടെ വിഷയത്തിൽ ( അവയെ വളർത്താമെന്നു ) ഇളവ് നൽകി.
നബി പറഞ്ഞു : പാത്രത്തിൽ നായ നാവിട്ടാൽ /സ്പർശിച്ചാൽ അതിലെ സാധനങ്ങൾ നിങ്ങൾ കളയുകയും പാത്രം ഏഴു തവണ കഴുകുകയും എട്ടാമത്തെ തവണ മണ്ണ് കൊണ്ട് ഉരയ്ക്കുകയും ചെയ്യുക.
أَمَّا أَحْكَامُ الْبَابِ : فَفِيهِ دَلَالَةٌ ظَاهِرَةٌ لِمَذْهَبِ الشَّافِعِيِّ وَغَيْرِهِ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ مِمَّنْ يَقُولُ بِنَجَاسَةِ الْكَلْبِ لِأَنَّ الطَّهَارَةَ تَكُونُ عَنْ حَدَثٍ أَوْ نَجَسٍ وَلَيْسَ هُنَا حَدَثٌ ; فَتَعَيَّنَ النَّجَسُ ، فَإِنْ قِيلَ : الْمُرَادُ الطَّهَارَةُ اللُّغَوِيَّةُ ، فَالْجَوَابُ : أَنَّ حَمْلَ اللَّفْظِ عَلَى حَقِيقَتِهِ الشَّرْعِيَّةِ مُقَدَّمٌ عَلَى اللُّغَوِيَّةِ
ആശയ സംഗ്രഹം : നായ നജസാണ് എന്ന് വിധി പറഞ്ഞിട്ടുള്ള ഇമാം ശാഫിഈ റദിയല്ലാഹു അന്ഹു ഉൾപ്പെടെയുള്ളവർക്ക് പ്രസ്തുത നിരീക്ഷണത്തിനു ഈ ഹദീസിൽ പ്രകടമായ തെളിവുണ്ട്. കാരണം ത്വഹാറത്ത് ( ശുദ്ധീകരണം ) നജസിൽ നിന്നും ഹദസിൽ നിന്നും ആണല്ലോ ( ഹദസ് രണ്ടു വിധം : വുദുവില്ലാത്ത അവസ്ഥ അഥവാ ചെറിയ അശുദ്ധി , കുളി നിർബന്ധമാകുന്ന അവസ്ഥ അഥവാ വലിയ അശുദ്ധി എന്നിവയാണവ) .ഇവിടെ നായ തൊടുന്നത് കാരണം ഹദസ് സംഭവിക്കുന്നില്ലല്ലോ.അപ്പോൾ പിന്നെ നജസാണ് എന്ന് നിർണ്ണിതമായി.ഇനി ഇവിടെ ശുദ്ധീകരണം ( കഴുകാനുള്ള നിർദ്ദേശം ) ഭാഷാപരമായ അർത്ഥത്തിലാണ് എന്ന് കരുതിയാൽ അതിനും ന്യായമില്ല ;കാരണം പദത്തെ ശറഇയ്യായ അർത്ഥത്തിൽ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനാണ് മുൻഗണന നൽകേണ്ടത് .
وَفِيهِ أَيْضًا : نَجَاسَةُ مَا وَلَغَ فِيهِ وَأَنَّهُ إِنْ كَانَ طَعَامًا مَائِعًا حَرُمَ أَكْلُهُ ; لِأَنَّ إِرَاقَتَهُ إِضَاعَةٌ لَهُ فَلَوْ كَانَ طَاهِرًا لَمْ يَأْمُرْنَا بِإِرَاقَتِهِ بَلْ قَدْ نُهِينَا عَنْ إِضَاعَةِ الْمَالِ ، وَهَذَا مَذْهَبُنَا وَمَذْهَبُ الْجَمَاهِيرِ أَنَّهُ يَنْجُسُ مَا وَلَغَ فِيهِ ، وَلَا فَرْقَ بَيْنَ الْكَلْبِ الْمَأْذُونِ فِي اقْتِنَائِهِ وَغَيْرِهِ وَلَا بَيْنَ كَلْبِ الْبَدَوِيِّ وَالْحَضَرِيِّ لِعُمُومِ اللَّفْظِ
കൂടാതെ നായ സ്പർശിച്ച സാധനവും നജസ് പുരണ്ടതായി എന്നതിനും ഈ ഹദീസിൽ തെളിവുണ്ട് .ദ്രാവക രൂപത്തിലുള്ള ഭക്ഷണമാണെങ്കിൽ അത് ഭക്ഷിക്കൽ ഹറാമാണ്.നായ സ്പർശിച്ച ഭക്ഷണം ശുദ്ധമാണെങ്കിൽ അത് കളയാൻ നബി നിർദ്ദേശിക്കില്ലായിരുന്നു.കാരണം സമ്പത്തു നഷ്ട്ടപ്പെടുത്തൽ നിരോധിക്കപ്പെട്ടതാണല്ലോ.അപ്പോൾ നായ സ്പർശിച്ച സാധനവും നജസ് പുരണ്ടതായി എന്നതാണ് നമ്മുടെ മദ്ഹബ് . ഈ വിഷയത്തിൽ വളർത്തു നായയോ തെണ്ടിപ്പട്ടിയോ നാട്ടിലെ നായയോ എന്ന വ്യത്യാസമൊന്നുമില്ല.
وَلَوْ وَلَغَ الْكَلْبُ فِي مَاءٍ كَثِيرٍ بِحَيْثُ لَمْ يَنْقُصْ وَلُوغُهُ عَنْ قُلَّتَيْنِ لَمْ يُنَجِّسْهُ ، وَلَوْ وَلَغَ فِي مَاءٍ قَلِيلٍ أَوْ طَعَامٍ فَأَصَابَ ذَلِكَ الْمَاءُ أَوِ الطَّعَامُ ثَوْبًا أَوْ بَدَنًا أَوْ إِنَاءً آخَرَ وَجَبَ غَسْلُهُ سَبْعًا إِحْدَاهُنَّ بِالتُّرَابِ ، وَلَوْ وَلَغَ فِي إِنَاءٍ فِيهِ طَعَامٌ جَامِدٌ أُلْقِي مَا أَصَابَهُ وَمَا حَوْلَهُ وَانْتُفِعَ بِالْبَاقِي عَلَى طَهَارَتِهِ السَّابِقَةِ كَمَا فِي الْفَأْرَةِ تَمُوتُ فِي السَّمْنِ الْجَامِدِ . وَاللَّهُ أَعْلَمُ
രണ്ടു ഖുല്ലത്തിൽ കൂടുതലുള്ള വെള്ളത്തിൽ നായ സ്പർശിച്ചാൽ നജസാവുകയില്ല .ഭക്ഷണത്തിൽ അല്ലെങ്കിൽ (രണ്ടു ഖുല്ലത്തിൽ) കുറഞ്ഞ വെള്ളത്തിൽ നായ സ്പർശിക്കുകയും ആ വെള്ളം അല്ലെങ്കിൽ നായ സ്പർശിച്ച ഭക്ഷണ ഭാഗം വസ്ത്രത്തിലോ ശരീരത്തിലോ മറ്റൊരു പാത്രത്തിലോ ആവുകയോ ചെയ്താൽ ഏഴു പ്രാവശ്യം അവിടെ കഴുകലും അതിൽ ഒരു തവണ മണ്ണ് കൊണ്ടാവലും നിർബന്ധമാണ്. ഇനി ഉറച്ച ഭക്ഷണത്തിൽ (ഖര രൂപത്തിലുള്ള ) നായ സ്പർശിച്ചാൽ സ്പർശിച്ച ഭാഗവും അതിനു ചുറ്റുമുള്ളതും എടുത്തു കളയുകയും ബാക്കി ഭക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യാം;ഉറച്ച നെയ്യിൽ എലി ചത്താൽ ചെയ്യുന്നത് പോലെ.അല്ലാഹു ഏറ്റവും അറിയുന്നവൻ.
وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله
⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
*🌷ഇതിന്റെ ലിങ്കോ, whatsapp നമ്പറോ, യാതൊന്നും മാറ്റരുത്.🌷*
⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕⭕
No comments:
Post a Comment